Thận yếu ăn gì hỗ trợ trị bệnh nhanh khỏi hơn?

Thận yếu ăn gì? Bệnh thận yếu có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm, kèm theo là cảm giác lo lắng và tìm cách điều trị bệnh. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng bởi chức năng thận có thể hồi phục được hòn toàn bằng việc thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày. Vậy bệnh thận yếu nên ăn gì để tình trạng bệnh tốt hơn?

Thận yếu ăn gì?

Có nhiều thực phẩm tốt cho người bị bệnh thận yếu. Dưới đây là một số loại mà người bệnh nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.


Thận yếu nên ăn bí ngô

Bí ngô là thực phẩm có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, cực kỳ tốt cho người bệnh thận yếu. Hàm lượng tinh bột có trong bí ngô cao, tuy nhiên chỉ số đường huyết lại khá thấp. Do đó, bị thận yếu ăn bí ngô sẽ không làm tăng lượng đường trong máu. Nhờ đó mà quá trình lọc ở thận diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều.

Tỏi – Thận yếu ăn gì

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng: một củ tỏi có chứa 4mg Photpho, 12mg Kali và 1mg Natri. Tỏi không những giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn làm giảm lượng cholesterol trong máu. Nhờ đó mà tỏi có tác dụng hạn chế viêm nhiễm ở thận, hỗ trợ chữa trị và phòng ngừa thận yếu hiệu quả.

Ớt chuông đỏ thực phẩm không thể bỏ qua của người bệnh thận yếu

Theo nghiên cứu khoa học, ớt chuông đỏ có chứa lycopene. Đây là chất chống oxy hóa cực kì tốt. Bên cạnh đó, trong một quả ớt chuông đỏ chứa hàm lượng lớn vitamin A, C  và vitamin B6, natri, kali và chất xơ đáng kể. Vì thế, người bị thận yếu ăn gì? Một trong những câu trả lời là ớt chuông đỏ. Người bệnh nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày để việc chữa bệnh đạt được hiệu quả cao nhất.

>> Tìm hiểu thêm một số thông tin về bệnh thận yếu: https://laodong.vn/suc-khoe/than-yeu-co-chua-duoc-khong-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-chua-647098.ldo



Rau bắp cải – Thận yếu ăn gì

Bắp cải có chứa phytochemical. Đây là chất có tác dụng đầy lùi các tế bào tự do có hại cho da và cơ thể.
Ngoài ra, bắp cải còn chứa ít kali, rất tốt cho người bị thận yếu, giúp thận được giảm tải công việc, áp lực.

Súp lơ người bệnh thận yếu nên ăn

Súp lơ được coi là kẻ thù số 1 đối với những hợp chất độc hại. Trong súp lơ có hàm lượng thioxyanat , glucosinolate và indoles dồi dào. Những hợp chất này có công dụng khử tất cả các chất độc hại có trong cơ thể. Từ đó, thận cũng sẽ được giảm tải công việc.

Lòng trắng trứng mang lại sự khỏe mạnh cho thận

Lòng trắng trứng rất ít phốt pho so với nhiều loại thực phẩm, đồ ăn khác. Đồng thời nó rất giàu protein nên rất tốt cho người bệnh thận yếu. Nhưng cần hết sức lưu ý, người bệnh chỉ nên ăn lòng trắng trứng, tuyệt đối kiêng ăn lòng đỏ trứng.

Muốn có thận khỏe mạnh nên ăn cá

Cá có chứa hàm lượng omega 3 dồi dào, đặc biệt là cá béo như cá hồi, cá thu và cá ngừ. Omega3 giúp chống viêm, ngăn chặn sự lây lan của những tổn thương ở thận.



Ngoài ra, hàm lượng protein có trong cá cũng rất lớn, vừa bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, vừa tốt cho thận.
Hiện nay, bệnh thận yếu đang ngày càng gia tăng. Ở những người bị thận yếu, chức năng lọc máu bị suy giảm. Vì thế, những chất độc sẽ bị ứ đọng lại, dễ gây ra suy thận, thận yếu vô cùng nguy hiểm, thận chí đe dọa tính mạng của người bệnh. Do đó, người bệnh thận yếu cần bổ sung các loại thực phẩm nêu trên. Đồng thời cần chú ý:
  • Hạn chế ăn đồ nướng.
  • Tránh ăn mặn, đồ ăn quá mạn.
  • Không ăn các thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.
  • Khám sức khỏe định kì để phát hiện bệnh sớm hoặc theo dõi tình trạng bệnh để có biện pháp điều trị kịp thời.
  • Ăn các thực phẩm tốt cho sức khỏe để bảo vệ thận luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa thận yếu hiệu quả.
  • Tập luyện thể dục thể thao điều độ để nâng cao sức khỏe, phòng ngừa được nhiều bệnh tật.


Qua những thông tin trên đây, chắc hẳn bạn đọc đã biết thận yếu ăn gì. Hi vọng, các bạn sẽ có thêm kiến thức bổ ích, từ đó bảo vệ sức khỏe bản thân và thành viên gia đình tốt hơn.

Nhận xét